Listing là gì? Vai trò Listing trong bất động sản là gì?

Trong cuộc sống hiện nay, đòi hỏi chúng ta luôn phải tự động cập nhật và tự làm mới mình. Điều này sẽ giúp bạn không bị tụt lại phía sau. Trong đó có “Tiếng Anh” 1 trong rào cản lớn nhất đối với người Việt ta. Bởi thực tại đa số các các bước và công cụ để thực hiện các bước đó đều sử dụng tiếng Anh. Bạn muốn sử dụng Listing và vận hành nó bạn cần biết và hiểu tiếng Anh.

Đặc biệt trong giới bất động sản giai đoạn này cũng có khá nhiều những “Key Word” mang tính chuyên ngành. Nếu chúng ta không nắm và không am hiểu về những từ khóa này. Chúng ta sẽ thua trên sàn giao dịch và trên thị trường bất động sản thực tế. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Phonhadat.vn để tìm hiểu một từ khóa quan trong trong bất động động sản và cách để khai thác hiệu quả từ khóa này trong các dự án của họ nhé!

Listing là gì

Listing là gì?

Theo nghĩa danh từ: Lập danh sách, danh sách, ghi chép trong danh sách.

Theo ý nghĩa chuyên ngành bất động sản: listing là (niêm yết).

Ví dụ như:

  • Toán tin – Lập bản kê, lập danh sách
  • Listing property: Niêm yết bất động sản
  • Kinh tế: Việc ghi mục lục, ghi giá biểu…

Ví dụ trên là những nghĩa được hiểu theo khá nhiều chuyên ngành khác nhau. Nhưng dưới đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu từ “Listing” theo nghĩa của ngành bất động sản. Một trong những cụm từ quan trọng mà tất cả các ai đang, đã và sẽ khiến trong giới bất động sản cần được biết.

Listing là gì

Xem thêm: 

Listing trong bất động sản là gì?

Ngành bất động sản ở Việt Nam không còn quá mới lạ với đa số chúng ta. Tuy nhiên những dự án phát triển theo hướng quốc tế thì lại thị trường hết sức mới cho cả các chuyên gia bất động sản cũng như các chủ đầu tư. Được biết thêm đến là 1 trong các ngành đem đến giá trị lợi nhuận siêu khủng, nên cũng sẽ là ngành được chọn lọc đầu tư hàng đầu. Không chỉ đầu tư trong lĩnh vực đất mà còn đầu tư trong nhiều ngành nghề liên quan để có thể xây dựng và phát triển thành công một dự án. Những ngành nghề ấy bao gồm:

  • Primary Market: Thị trường sơ cấp
  • Secondary Market: Thị trường thứ cấp
  • Saleable Area: diện tích căn hộ….

Listing sẽ là một danh sách lớn những có kế hoạch và dự án, giúp các chủ đầu tư những thống kê được dự án một bí quyết chính xác nhất. Khi chủ đầu tư có kế hoạch các danh sách chính xác tỉ lệ thành công của mỗi dự cao hơn hàng chục lần so với các chủ đầu tư không có một danh sách các các bước chính xác trong các bước hoạt động.

Việc sử dụng “Listing” để miêu tả các giai đoạn trong quy trình môi giới bất động sản cực kỳ quan trọng. Nó giúp bạn nhìn thấy mục tiêu và hướng đi cụ thể. Quan trọng hơn cả trong các bước thực hiện bạn sẽ biết hiệu quả bạn đạt được là bao nhiêu phần trăm. theo đó có những phương án và dự định đẩy mạnh dự án của họ nhanh nhất và thành công nhất.

Quy trình môi giới bất động sản

Để phát triển thành một chuyên gia bất động sản hoặc một chuyên gia môi giới bất động sản thực thụ. Bạn cần có những kỹ năng lập và sử dụng “Listing”. Khi bạn lên được danh sách những các bước cụ thể, bạn chỉ ra cho quý khách những thế mạnh của dự án… bạn sẽ là người thành công. Bạn thành công trong cách bán hàng và thành công trong các công việc biểu hiện sự chuyên nghiệp với quý khách của mình. theo đó độ uy tín, tin cậy của bạn được nâng lên rõ rệt.

Tiếp đến việc tiếp thị sản phẩm của bạn ra thị trường. Đây là điều cực kỳ quan trọng, bởi trên thực tại có hàng vạn đơn vị lớn nhỏ đầu tư cho việc nghiên cứu những Listing sản phẩm, sản phẩm nào đưa ra thị trường thì đạt hiệu quả nhất, đưa vào phân khúc thị trường nào hợp lí nhất, đưa sản phẩm nào trước – sản phẩm nào sau… Nên các chuyên gia môi giới cần đầu tư thời gian cho danh sách những dự án và sản phẩm của mình.

Khi bạn nắm được thị trường, những bạn chưa biết cách khai thác danh sách thị trường ấy bạn cũng sẽ thất bại. Bởi vậy, việc làm chính xác danh sách quý khách cho dự án của họ là điều cực kỳ cần thiết cho mỗi dự án. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian công sức và đặc biệt là tiếp cận được nhiều đối tượng quý khách nhất có thể.

Chúng ta có khả năng lấy giả dụ như sau: Khi bạn có dự án đất ở Vũng Tàu, dự án mang qui mô quốc tế. Bạn nắm trong tay danh quý khách hàng thương lưu, danh sách quý khách tầm trung, phân khúc quý khách đầu tư… Bạn muốn quảng cáo sản phẩm của họ đến với khách hàng. Những lại không lên một chiến lược khai thác danh sách quý khách cần thẩn. theo đó dẫn đến việc bạn bỏ lỡ những khách hàng mục tiêu trong các bước tiếp cận của mình.

Đòn bẩy trong môi giới bất động sản

Rất nhiều người có khả năng thắc mắc tại sao chỉ với 1 danh sách mà có khả năng coi đây chính là đòn bẩy cho một dự án được. Tuy nhiên trên thực tế, nếu bạn là người am hiểu về các chiến lược bán hàng thì bạn sẽ không sử dụng câu hỏi đó. Khi bạn áp dụng những listing của họ trên các công cụ tìm kiếm xã hội. Đồng nghĩa với việc dự án của bạn sẽ ngày 1 đến gần với các thượng khách, dần dần họ sẽ có nhu cầu với các dự án của bạn. Không đâu xa đó chính là công cụ Marketing truyền thông, 1 trong hình thức bán hàng đạt hiệu quả cao nhất hiện nay.

Listing là gì

Nghệ thuật trong listing là gì?

Để có khả năng tự tin đứng vững trong giới bất động sản và phát triển thành một chuyên gia bất động sản bạn cần được có những nhân tố sau:

Am hiểu thị trường bất động sản: Như các chuyên gia bất động sản thường nói, bất động sản như 1 “sân chơi” lớn, bạn đủ năng lực bạn sẽ đứng vững, còn không bạn có khả năng sẽ bị đào thải. Do vậy bất cứ một ai khi bước vào sân chơi, bằng cách này hay cách khác đều phải hiểu và nắm được thị trường. Khi bạn làm chủ được thị trường bạn có thể phán đoán và đưa ra những quyết định chính xác nhất cho mỗi bước đi của mình. Để làm được việc này bạn cần tìm hiểu nghiên cứu tài liệu và quan trọng nhất bạn hãy tự mình khảo sát và trải nghiệm thị trường để rút ra kinh nghiệm cho bản thân.

Am hiểu về đất thổ cư: Nếu nói một bác sĩ khi khám chữa bệnh cho bệnh nhân họ cần biết về căn bệnh đó, quy trình khám chữa căn bệnh đó và loại thuốc nào hiệu quả nhất. Thì trong lĩnh vực bất động sản cũng như vậy, bạn cần hiểu sản phẩm của họ là gì? Đó là ĐẤT. Mảnh đất ấy có phong thủy như thế nào, lịch sử mảnh đất đó ra sao… Bạn đều cần hiểu rõ để từ đây có khả năng giới thiệu và đánh giá cho quý khách hiểu cũng như tin cậy mua sản phẩm của bạn.

Có kiến thức chuyên môn đa dạng: Ngoài chuyên môn chính liên quan đến bất động sản bạn cũng cần biết một số kiến thức khác. Bạn có khả năng học qua trường lớp, học trong các bước làm việc hàng ngày của bạn. Thông qua đó bạn tự đúc rút những kinh nghiệm cho bản thân.

Nắm bắt công nghệ: sinh sống tại thời buổi công nghệ 4.0 mà bạn lại không tận dựng công nghệ cho chính các bước của họ thì đây chính là một sai lầm hoàn toàn lớn. Vì vậy việc áp dụng công nghệ là điều cần thiết vì nó sẽ góp phần tạo nên thành công của bạn.

Giao tiếp nhanh và hiệu quả: Yếu tố giao tiếp là nhân tố quan trọng danh tiếng trong hầu hết các lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Đặc biệt đối với bất động sản điều đó lại càng được đề cao. Khi bạn có kĩ năng giao tiếp bài bản, biết “mềm nắn rắn buông” thì sự thuyết phục của bạn sẽ đạt điểm tuyệt đối.

Vai trò của listing trong bất động sản

Chắc hẳn sau khi đánh giá đến chuyên mục này bạn đã ít nhiều hiểu được về “listing”. Nhưng tầm quan trọng chính xác của chính bản thân nó là gì hãy theo dõi phần tiếp theo:

  • Xây dựng danh sách có kế hoạch chính xác cho công việc
  • Thúc đẩy dự án theo từng giai đoạn khác nhau
  • Lên ý tưởng cho các chiến dịch Marketing của bạn
  • Sàng lọc những đối tượng quý khách chất lượng

Bởi vậy, ngay hôm nay nếu bạn còn chưa biết về từ khóa “Listing” hãy tìm hiểu ngay nhé! Chắc chắn khi có kĩ năng sử dụng listing, chúng sẽ phụ giúp bạn hoàn thành tốt các bước của bạn gấp nhiều lần so với biện pháp cổ truyền đó. Hãy thử áp dụng ngay hôm nay để xem hiệu quả cách nào nhé!