Kinh doanh Bất Động Sản, chất cần hơn lượng

Ngày nay, kinh doanh BĐS đã phổ biến rộng rãi và được xã hội thừa nhận là một ngành nghề hợp pháp. Khi mà đội ngũ môi giới và tư vấn gia tăng vô cùng mạnh mẽ thì chất lượng vẫn chưa hề tương xứng. Điển hình như  thị trường BĐS trong 10 tháng tính từ đầu năm đến giờ cho thấy các sản phẩm mục tiêu kinh doanh không lúc nào thiếu từ dự án tầm trung đến dự án cao cấp được chào bán với giá cả cũng đa dạng không kém. Tuy nhiên, những dự án này phần lớn lại dính phải đủ các tiếng xấu như pháp lý huy động vốn, độ chắc chắn của chủ đầu tư hay đôi khi là tuân thủ nghĩa vụ thực hiện bảo lãnh khi bán hàng chưa chuẩn xác. Các trường hợp tiêu biểu có thể thấy như 291 Trung Kính, 259 Yên Hoà, Mỹ Sơn Towe hay HACC1 Complex.

Nhiều nhưng chất lượng chưa hẳn đã có

Các doanh nghiệp BĐS tự đánh bóng tên tuổi

Ngoài các dự án căn hộ cao cấp, biệt thự ra thì gần đây những dự án nhà ở xã hội nổi lên như cồn. Những khu căn hộ nhà ở giá thấp được người dân ủng hộ nhiệt tình. Chính vì chi phí thấp nên những dự án này chẳng bao giờ thiếu khách hàng, thường là nguồn cung không đủ, hồ sơ đăng ký xếp hàng luôn lớn hơn nguồn cung rất nhiều.

Trước đây dự án HACC 1 Complex vào cái thời chưa đổi tên vẫn thiếu hụt 2 yếu tố chính: mập mờ bảo lãnh tín dụng cho khách mua và cũng chưa hề xong móng – hầm. Thế nhưng chưa đầy 1 tháng sau, với sức mạnh truyền thông, ngân hàng chính thức bảo lãnh và đổi tên để bán hàng. Sau vụ này có rất nhiều điều còn bỏ ngỏ nhưng chưa ai dám chắc từ tính pháp lý của những bản hợp đồng mua căn hộ trước khi đổi tên.

Bao giờ mới chuyên nghiệp?

Gần đây, lãnh đạo Khải Hoàn Land bỗng nhiên nổi tiếng trong giới BĐS với công nghệ thành lập sàn. Điển hình như, mục tiêu cốt yếu của đơn vị này là: dự kiến chỉ tiêu doanh thu về mối giới và kinh doanh cuối năm sẽ đạt 1.500 tỷ đồng, số lượng nhân sự tăng thêm khoàng 700 người so với con số hiện nay là 2.800 người

Tạm thời chưa bàn đến việc vận hành bộ máy cồng kềnh của Khải Hoàn Land, nhưng đầu tiên là việc sức mạnh về nhân lực của đơn vị này đã lấn át rất nhiều tên tuổi lớn trong ngành như Maxlan, Phú Quý hay Hoàng Vương.

Nếu ta tìm hiểu mô hình hoạt động của một số nhà phân phối (kiêm đầu tư) lớn trên thị phần môi giới đều cho thấy rằng khá nhiều đơn vị “tai to mặt lớn” có cách làm rất chu đáo và kín kẽ. Ví dụ như những yếu tố mà các đơn vị này luôn phối hợp nhịp nhàng đó là: truyền thông trong, xử lý khủng hoàng, pháp chế. Đặc biệt nhất phải kể đến là khâu xử lý khủng và marketing online dự án luôn được doanh nghiệp chăm sóc rất kỹ.

Tóm lại rằng nếu chỉ chăm chú bán hàng mà không giữ gìn thương hiệu bằng chất lượng thì sớm muộn cũng không thể tồn tại ở thị trường BĐS cạnh tranh từng ngày từng giờ này.